Không những hoạt động đơn thuần trong việc giao thương và bán các sản phẩm tôn ngói nhựa, Công ty Santiago còn có những cá tính được truyền tải trong cách làm việc cũng như thương hiệu của Santiago.
Cá tính yêu nước, yêu Việt Nam xuất phát từ đội ngũ sáng lập, công nhân viên đã hình thành và tạo ra một văn hóa ở doanh nghiệp.
Mặt bên của nón/mũ bảo hiểm Santiago tặng khách hàng khi mua tôn ngói nhựa.
Mặt trước mũ/nón bảo hiểm Santiago có hình ngôi sao Hoàng Sa và Trường Sa kèm bản đồ Việt Nam ở logo chính.
Logo công ty tôn ngói nhựa Santiago có điểm nhấn là hình chữ S bản đồ Việt Nam uốn lượn, có 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
Mặt sau mũ/nón bảo hiểm Santiago có dán tem chứng nhận chất lượng khi tham gia giao thông.
Trích đoạn câu thơ của nhà thơ Chế Lan Viên:
"Mỗi gié lúa đều muốn thêm nhiều hạt,
Gỗ trăm cây đều muốn hóa nên trầm,
Mỗi chú bé đều nằm mơ ngựa sắt,
Mỗi con sông đều muốn hóa Bạch Đằng..."